DAY 2 BIFW 2019 - Boy of Bangkok & FRI 27 NOV.

DAY 2 BIFW 2019 - Boy of Bangkok & FRI 27 NOV.

วันสยาม เปิดมหาปรากฏการณ์แฟชั่นวีคระดับโลก Bangkok International Fashion Week 2019 รวมพลังดีไซเนอร์ระดับอินเตอร์ฯ และแบรนด์ไทยชื่อดังประกาศศักยภาพของวงการแฟชั่นไทย 
ณ แกรนด์ รันเวย์ พาร์ค พารากอน สยามพารากอน

One Siam unveils world-class fashion sensation Bangkok International Fashion Week 2019, Thai and international designers join forces to empower Thai design at Grand Runway, Siam Paragon

กระหึ่มวงการแฟชั่นตอกย้ำศักยภาพของดีไซเนอร์ไทยซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าไม่เป็นที่สองรองใคร รวมถึงการเป็นศูนย์กลางแฟชั่นระดับโลกที่ “วันสยาม” โกลบอลเดสติเนชั่นอันเกิดจากการผนึกกำลังของ
สามศูนย์การค้าระดับโลก สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนาน เพื่อให้สมกับการเป็นผู้นำในการส่งเสริมแฟชั่นไทย “วันสยาม” จึงจัดงานที่สุดของมหาปรากฏการณ์แฟชั่นวีคระดับโลก “Bangkok International Fashion Week 2019” (BIFW2019) เนรมิตพาร์ค พารากอน สยามพารากอน เป็นแกรนด์รันเวย์สุดอลังการเพื่อถ่ายทอดผลงานคุณภาพจากแบรนด์ดังระดับอินเตอร์ และ 14 แบรนด์ชั้นนำของไทยด้วยแฟชั่นโชว์สุดตระการตา ไปเมื่อเร็วๆ นี้ พร้อมเปิดตัวแคมเปญ “We wear Thai Designer” ปลุกกระแสวงการแฟชั่นไทยให้คนไทยและทั่วโลกได้รับรู้ถึงศักยภาพด้านการออกแบบของดีไซเนอร์ไทย ที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ มีสไตล์เฉพาะตัว ทั้งยังมีความประณีตบรรจงในด้านการตัดเย็บ จนเป็นที่ประจักษ์และยอมรับของวงการแฟชั่นทั่วโลก และยังเป็นการสร้างการรับรู้ถึงคุณภาพของสินค้าที่ล้วนผ่านการ   ครีเอตผลงานอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยมี เกตุวลี นภาศัพท์, มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ ผู้บริหารให้การต้อนรับ ท่ามกลางเหล่าแฟชั่นนิสต้า เซเลบริตี้ และคนในวงการแฟชั่นตบเท้ามาร่วมอัพเดตเทรนด์กันอย่างคับคั่ง อาทิ อินทิรา ธนวิสุทธิ์, ภัทรียา ณ นคร, บุปผา กิ่งชัชวาลย์, พีรนุช ต.สุวรรณ, กรรณิการ์ วิโรจนวัธน์, กรัชเพชร อิสสระ, ธาวิน พี เซียวตง, อัญชิสา วัชรพล, ปณิธิพัทธ์ สุขสมบูรณ์, แพรวา จิรประวัติ ณ อยุธยา, ทริสา สิหนาทกถากุล ฯลฯ
งาน Bangkok International Fashion Week 2019 ยังคงยืนหยัดความเป็นศูนย์รวมแฟชั่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ นับเป็นการสร้างมหาปรากฏการณ์แห่งวงการแฟชั่นประจำปีที่เหล่าแฟชั่นนิสต้าต่างให้ความสนใจ นอกจากจะได้อัพเดตคอลเลคชั่นล่าสุด Spring/Summer 2019 จากแบรนด์ชั้นนำผ่านแฟชั่นโชว์สุดตระการตาที่ทุกแบรนด์ต่างพร้อมใจกันรังสรรค์ขึ้นมาเพื่อสุดยอดรันเวย์แฟชั่นวีคงานนี้แล้ว อีกหนึ่งความพิเศษของงานครั้งนี้ยังได้จัดพื้นที่ในส่วนของ See Now Buy Now Pop Up บริเวณ Idea Avenue 4 ชั้น G สยามเซ็นเตอร์ ให้ผู้เข้าชมแฟชั่นโชว์และผู้สนใจทุกท่านสามารถเลือกซื้อคอลเลคชั่นล่าสุดที่นำมาจัดแสดงแฟชั่นโชว์ได้ตลอดการจัดงาน เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยให้เติบโตและขยายวงกว้างยิ่งขึ้น

The highly anticipated Bangkok International Fashion Week 2019 (BIFW 2019) was staged during 28-31 March 2019 by One Siam, the global destination – an alliance of 3 world-class shopping centers Siam Paragon, Siam Center and Siam Discovery. One Siam has long been a key force driving Thai fashion industry forward. Siam Paragon Shopping Center was transformed into lavish Grand Runway, featuring 14 top-notch Thai and internationally-acclaimed labels. A campaign “We wear Thai Designer,” was also launched in paralleled to highlight Thai fashion and its unique identity, praising creativity and high quality to the eyes of the nation and the world.  
The BIFW2019, the country’s most prominent fashion showcase, unveiled the latest Spring/Summer 2019 collections in extravagant show settings. This year, the fashion crowd, could grab their favorite as-seen-on-the-runway pieces at the See Now Buy Now Pop up at Idea Avenue 4, G Floor, Siam Center.
วันที่สอง (29 มี.ค.) เปิดรันเวย์ด้วยโชว์ของ Boys of Bangkok เป็นการรวมตัวของแบรนด์เสื้อผ้าบุรุษชั้นนำเพื่อยกระดับฝีมือและเผยแพร่ศักยภาพของนักออกแบบสัญาชาติไทยให้เป็นที่ยอมไปทั่วโลก จากดีไซเนอร์ไทยเลือดใหม่ทั้ง 3 แบรนด์ ประกอบด้วย LEISURE PROJECTS โดย ณัฐพล กนกวลีวงศ์, P.MITH โดย อนพัทย์ ธนากิจปฐมพงศ์ และ ภาคภูมิ มิตรานนท์ และ Q DESIGN AND PLAY โดยประพัฒน์ สมบูรณ์สิทธิ และ เอกภูมิ ตรีชัยรัศมี ปิดท้ายด้วยโชว์จาก Fri27Nov. โดยชนะชัย จรียะธนาในคอลเลคชั่นล่าสุด World of Friday 

March 29 was dedicated to menswear featuring Boys of Bangkok – incorporating three brands including Leisure Projects by Nattapon Kanokvaleewong, P.Mith by Anapat Thanakitpathompon and Pakphum Mithranon and Q Design and Play by Praphat Somboonsitti and Ek Treechairusmee. Ending the second day was the eclectic Friday27Nov. with World of Friday. 
Boys of Bangkok "บอย ออฟ แบงค็อก" เป็นการรวมตัวของแบรนด์เสื้อผ้าบุรุษชั้นนำ จาก ดีไซเนอร์ไทยเลือดใหม่ทั้ง 3 แบรนด์ ประกอบด้วย LEISURE PROJECTS โดย ณัฐพล กนกวลีวงศ์, P.MITH โดยอนพัทย์ ธนากิจปฐมพงศ์ และ ภาคภูมิ มิตรานนท์ และ Q DESIGN AND PLAY โดยประพัฒน์ สมบูรณ์สิทธิ และ เอกภูมิ ตรีชัยรัศมี โดยมีจุดประสงค์ที่จะยกระดับฝีมือและเผยแพร่ศักยภาพของนักออกแบบสัญชาติไทยให้เป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก

โชว์/แบรนด์ : Leisure Island / LEISURE PROJECTS (เลเชอร์ โปรเจค)
ดีไซเนอร์ : ณัฐพล กนกวลีวงศ์
Leisure Projects นำเสนอ คอลเลคชั่น Spring/Summer 2019 ภายใต้คอนเซ็ปต์  “Leisure Island”  นำทุกท่านสนุกไปกับทริปพักร้อนริมชายหาด ความสดชื่นของกลิ่นอายทะเล รวมถึงกิจกรรมพักผ่อนริมชายหาด และ การเดินเรือสุดประทับใจ ได้หลอมรวมมาเป็นแรงบันดาลใจหลักของคอลเลคชั่นนี้ นำเสนอด้วยรูปแบบเสื้อผ้าสไตล์ลำลอง โดดเด่นด้วยสีสันที่ได้แรงบันดาลใจจากชายทะเล ได้แก่ สีฟ้าคราม, ขาว, เบจ และกรม ตอกย้ำความทะมัดทะแมงสไตล์สปอร์ตแวร์ ด้วยสีเขียว และสีส้มสะท้อนแสง รวมถึงการเลือกใช้ผ้าที่หลากหลาย ร่วมด้วยผลงานฝีมือจากเทคนิคการปักที่เป็นเอกลักษณ์ ออกมาเป็นคอลเลคชั่นเสื้อผ้าที่สนุกสนาน ในแบบฉบับของหนุ่มๆ Leisure Projects
จุดเด่นของคอลเลคชั่นสปริงส์/ซัมเมอร์ 2019 ประกอบด้วย โครงเสื้อและกางเกงตัวโคล่ง (oversize fit) ที่ได้แรงบันดาลใจจากผ้าใบเรือที่พริ้วไหวเมื่อเล่นกับสายลม ตัดเย็บด้วยผ้าคอตตอนเนื้อโปร่งแสง ที่ถูกนำมาทับซ้อนกันเพื่อเพิ่มมิติให้กับลายผ้า เพิ่มความทะมัดทะแมงด้วยการตกแต่งเสื้อผ้าด้วยเชือกปีนเขา เปี่ยมไปด้วยพลังสร้างสรรค์ให้อารมณ์กระฉับกระเฉง พริ้วไหว และสวมใส่ได้อย่างสบาย เช่น ผ้าคอตตอนเนื้อโปร่งแสง, ผ้าตาข่าย และผ้าแคนวาส รวมไปถึงผ้าเทนเซลที่ให้ความพริ้วไหว อีกทั้งตกแต่งดีเทลเสื้อผ้า ด้วยเทคนิคที่ซับซ้อน เช่น การร้อยริบบิ้น, การปัก และงานตัดต่อ เติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับคอลเลคชั่นด้วยแอคเซสเซอรี่ที่ทางแบรนด์ยังได้ร่วมออกแบบให้แบรนด์ PORSHZ BEAD ทั้งสร้อยคอ และสายคล้องแว่นกับที่เลือกใช้ผลงานแฮนด์เมดทั้งการร้อยลูกปัดแก้วและตกแต่งด้วยเปลือกหอยธรรมชาติ ส่วนนาฬิกาได้รับโอกาสร่วมออกแบบกับ Paraface แบรนด์นาฬิกาสัญชาติไทยน้องใหม่ที่โดดเด่นด้วยการใช้สีสันสุดพิเศษของเชือกพาราคอร์ด

โชว์/แบรนด์ : STATRUM / P.MITH  (พี.มิท)
ดีไซเนอร์ : อนพัทย์ ธนากิจปฐมพงศ์ และ ภาคภูมิ มิตรานนท์
การกลับมาครั้งนี้ของ P.MITH ในคอลเลคชั่นสปริงส์/ซัมเมอร์ 2019 “STATRUM” ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแร่ชนิดหนึ่งที่มีชื่อว่า Autunite (ออทูไนต์) แร่ชนิดนี้มีคุณสมบัติเป็นแร่เรืองแสงสีเขียวอมเหลือง และมีลักษณะของโครงผลึกที่สวยงาม โดยแร่ชนิดนี้จะเกิดขึ้นบนชั้นหินที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว 
P.MITH เลือกใช้สีหลักของคอลเลคชั่นนี้จากแร่ Autunite และสีของชั้นหินตามธรรมชาติ ได้แก่ สีเขียวอมเหลืองเรืองแสง, สีเทา, สีครีม, สีน้ำตาล, สีขาว และสีกรม โดยหยิบยกวัสดุหลักมาเลือกใช้ทั้ง ผ้าวูลทอละเอียด, ผ้าคอตตอน, หนังวัว และเพิ่มความแปลกใหม่มากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็น ตาข่ายสีเงินเมทัลลิค ผ้าพลาสติกสีเขียวเรืองแสงและสีใสโปร่งแสง เป็นต้น สำหรับลายพิมพ์ของคอลเลคชั่นนี้ คือ ลายชั้นหินธรรมชาติที่ถูกนำมาปรับแต่งให้กลายเป็นลายหลักของคอลเลคชั่นบนผ้าซาตินเงาและผ้าซีทรูโปร่งแสง ไอเท็มของคอลเลคชั่นนี้เพิ่มความหลากหลายมากยิ่งขึ้น เช่น เสื้อเชิ้ตโอเวอร์ไซส์แขนยาว และสอดแทรกรายละเอียดต่าง ๆ ที่มีความล้ำสมัยลงบนโครงเสื้อแบบเทเลอร์

โชว์/แบรนด์ : บารมีพ่อแม่ / Q DESIGN AND PLAY (คิว ดีไซน์ แอนด์ เพลย์)
ดีไซเนอร์ : ประพัฒน์ สมบูรณ์สิทธิ์
คราวนี้ Q DESIGN AND PLAY มาอวดโฉมในคอลเลคชั่นสปริงส์/ซัมเมอร์ 2019 “บารมีพ่อแม่” POWER OF PARENTS แรงบันดาลใจมาจาก รถบรรทุกสิบล้อของไทย ที่มีลวดลายสีสัน การตกแต่งเฉพาะตัว ทั้งงานกราฟฟิกที่มีความเป็นไทยซ่อนอยู่ สีสันที่บ่งบอกถึงความสนุกสนานของคนไทย และ คำกวน ๆ จากสติกเกอร์ที่ติดท้ายรถต่าง ๆ ที่บ่งบอกถึงสภาพสังคม แนวคิด และวิถีชีวิตของคนไทย ในอีกมุมนึงได้อย่างชัดเจน
เนื่องจากสตรีท แวร์ เป็นเสื้อผ้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งแต่หัวจรดเท้า ถูกออกแบบภายใต้แนวความคิดในการนำเรื่องราวในสังคมของไทยมาเล่าให้สนุกสนาน ตีความในมุมมองของ Q DESIGN AND PLAY ที่ทำให้ผลงานดูเป็นสากล แต่ยังมีความเป็น Identity ของคนไทยได้อย่างชัดเจนสังเกตได้จากการถ่ายทอดลงบนเสื้อผ้าคอลเลคชั่นนี้ ด้วยลายพิมพ์ที่สนุกสนาน และสีสัน เพื่อต้อนรับซัมเมอร์อย่างแม่สีดำ, แดง, เหลือง, น้ำเงิน และหยอดด้วยสีพิเศษต่าง ๆ เช่น สีนีออน ซึ่งคอลเลคชั่นนี้ยังมีแอคเซสเซอรี่พิเศษที่ร่วมทำกับแบรนด์ Column และเสื้อผ้าที่สวมใส่ในหน้าร้อนที่ยังแฝงไปด้วยความสนุกสนาน ความกวน ๆ ที่คุ้นเคยอยู่ครบถ้วน

Boys of Bangkok 
Three rising menswear brands joined forces to underline Thai fashion talents.
- LEISURE PROJECTS by Nattapon Kanokvaleewong 
- P.MITH by Anapat Thanakitpathompon and Pakphum Mithranon 
- Q DESIGN AND PLAY by Praphat Somboonsitti and Ek Treechairusmee

Show / Brand : Leisure Land / LEISURE PROJECTS
Designer : Nattapon Kanokvaleewong
LEISURE PROJECTS’s Spring/Summer 2019 collection presented Leisure Land, breathing the vibe of summer trip – laid back lounging at the sandy beach and yachting. Palette ranged from beach-inspired hues like sky blue, white, beige and navy blue to an insertion of sportswear green and neon orange. Different fabrics were used incorporated by unique embroidery technique, representing LEISURE PROJECTS’ style of guys. 
Tops and bottoms were oversize-fit, taking inspiration from the yacht’s sail catching the wind. Light and breathable cotton was layered over another to create dimension to the pattern. Climbing ropes were used for decoration, giving creative burst and energetic vibe. Key materials were loose and comfortable fabric such as lightweight cotton, mesh, canvas and tencel accentuates with delicate details like ribbon, hand embroidery and quilting. Added for perfect finish were accessories the brand co-created with PORSHZ BEAD like necklaces and items made from eye glasses strap, handmade glass beads and natural sea shell, while watches were also co-designed by Paraface, a Thai upcoming watch brand known for its bold colors and parachord strap.

Show / Brand : Startrum / P.MITH
Designers : Anapat Thanakitpathompong and Pakphum Mithranon
P.MITH’s Spring/Summer 2019 Startrum collection was inspired by Autunite, 
a greenish-yellow fluorescent ore which possesses remarkable structure. The line showed off distinct color of Autunite and natural stone layer that covered fluorescent greenish-yellow, grey, brown, white and navy blue. Key materials were finely-woven wool, cotton and soft leather along with metallic mesh, neon green and transparent plastic. Natural stone layers were also turned into prints on sheer satin and see-through fabric. Long-sleeve oversize shirt and fine details were presented on tailored structure.

Show / Brand : Power of Parents / Q DESIGN AND PLAY
Designers: Praphat Somboonsitti and Ek Treechairusmee
Power of Parents was Q DESIGN AND PLAY’s Spring/Summer 2019 collection. Inspired by Thailand’s unique truck cult with its recognizable local style, vehicle decoration and colorful graphic that speaks of Thais’ cheerful characters. Specifically the truck bumper stickers that visually portrayed Thai society and its people. The brand’s streetwear offers unique total look. This collection told the story of Thai society in a playful perspective, an international look that also carries vivid Thai identity. Print was introduced along with black, red, yellow and blue with a pop of neon colors. Carried with accessories from Column. This summer line fully embraced the brand’s fun and teeny character. 
โชว์/แบรนด์ : World of Friday FRI27Nov. (ฟรายเดย์ ทเวนตี้เซเว่น โนเวมเบอร์)
ดีไซเนอร์ : ชนะชัย จรียะธนา
แต่งตัวให้คิดตาม ไม่ใช่แต่งตามที่คนอื่นคิด ชนะชัย จรียะธนา กล่าวถึงคำนิยามของ FRI27Nov. ล่าสุดสร้างสรรค์คอลเลคชั่นสปริงส์/ซัมเมอร์ 2019 อย่าง “World of Friday”  เมื่อดีไซเนอร์ตั้งใจนำการผสมผสานสิ่งต่าง ๆ อย่างไร้กฏเกณฑ์ และไม่มีข้อจำกัดในการแต่งตัวของมนุษย์ ที่จะทำให้คุณต้องประหลาดใจในแบบฉบับของ FRI27Nov.
World of Friday มาจากแนวคิดที่ว่า “สิ่งที่เราชอบ อาจจะไม่ใช่สิ่งที่ใช่สำหรับคนอื่น” นั่นคือการหยิบสิ่งที่ Fri27Nov. ชอบทั้งหมด มาผสมผสานไว้บนรันเวย์ โดยสิ่งที่เราชอบทั้งหมดนี้ อาจจะใช่หรืออาจจะไม่ใช่สำหรับคนอื่นก็เป็นได้ 
FRI27Nov.  แบรนด์เสื้อผ้าที่มีความสตรีทแวร์สำหรับวัยรุ่นที่นำเสนอผลงานแฮนด์คราฟ ซึ่งคอลเลคชั่นนี้เป็นการผสมผสานวัตถุดิบต่าง ๆ ไม่มีแม้กระทั่งโทนสี หรือวัตถุดิบใดเป็นหลัก ด้วยการสร้างสรรค์และประดิษฐ์งานลงบนเสื้อผ้าอย่างเป็นเอกลักษณ์ เน้นเสื้อผ้าที่สวมใส่ได้จริง รวมทั้งสามารถนำมาผสมได้กับเสื้อผ้าที่มีอยู่ และดีไซน์ขึ้น เพื่อตอบโจทย์ให้แก่เด็กรุ่นใหม่ และคนที่ไม่อยากแต่งตัว “พลาด” ต้องการดูดีมีสไตล์แบบ ไม่ตามกระแส 

Show / Brand : World of Friday / FRI27Nov.
Designer : Chanachai Jareeyathana
Dress to inspire, not by inspiration from others. In World of Friday, the designer surprisingly curated a new collection that followed no rule and no fashion boundaries.
World of Friday sparked from the thought ‘What we like might not be the same for others.’ The result was then a compilation of what the brand really likes, while other people might not feel the same. 
Friday27Nov. offers handcrafted streetwear for young fashionista. This collection expressed a mixture of materials and colors, without any key hue or element. Creativity and craftsmanship made this collection unique, a true staples everyday wear that could be mixed and matched with existing pieces. Friday27Nov. is designed specifically for boys who do not want to “make a mistake” when it comes to fashion and want to be stylish without having to follow the trend. 
#BIFW2019 #BOB #BoyOfBangkok #LeisureProjects #PMITH #QdesignandPLAY #FRI27NOV #Phoenixor #iamdoeme #WeWearThaiDesigner #OneSiam
#SiamParagon #SiamCenter #SiamDiscovery #BangkokInternationalFashionWeek2019

Gallery

Boys of Bangkok
World of Friday by FRI27Nov.
Reporter : Chutchin Fueangfu
Photographer : Chutchin Fueangfu
Editor : Chutchin FueangFu
Date : 29/03/2019
Tag : #BIFW2019  #BOB  #BoyOfBangkok  #LeisureProjects  #PMITH  #QdesignandPLAY  #FRI27NOV  #Phoenixor  #iamdoeme  #WeWearThaiDesigner  #OneSiam  #SiamParagon  #SiamCenter  #SiamDiscovery  #BangkokInternationalFashionWeek2019  
Contact Us:

For Work Appointment, Work Schedule And Advertising

  • Mr. Chutchin Fueangfu (Doeme) | Contact Number: 095-591-5265
  • Mr. Suvakarindr Singivipulya (X) | Contact Number: 096-696-3644
  • Mr. Suwaphit Phaijidwarodom (Bank) | Contact Number: 082-192-2445

e-mail: admin@phoenixor.in.th

Line ID: Phoenixor

2015-2022 © Phoenixor. All Rights Reserved.