DAY 1 BIFW 2019 - Self-Portrait x VATANIKA & ISSUE

DAY 1 BIFW 2019 - Self-Portrait x VATANIKA & ISSUE

วันสยาม เปิดมหาปรากฏการณ์แฟชั่นวีคระดับโลก Bangkok International Fashion Week 2019 รวมพลังดีไซเนอร์ระดับอินเตอร์ฯ และแบรนด์ไทยชื่อดังประกาศศักยภาพของวงการแฟชั่นไทย 
ณ แกรนด์ รันเวย์ พาร์ค พารากอน สยามพารากอน

One Siam unveils world-class fashion sensation Bangkok International Fashion Week 2019, Thai and international designers join forces to empower Thai design at Grand Runway, Siam Paragon

กระหึ่มวงการแฟชั่นตอกย้ำศักยภาพของดีไซเนอร์ไทยซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าไม่เป็นที่สองรองใคร รวมถึงการเป็นศูนย์กลางแฟชั่นระดับโลกที่ “วันสยาม” โกลบอลเดสติเนชั่นอันเกิดจากการผนึกกำลังของ
สามศูนย์การค้าระดับโลก สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนาน เพื่อให้สมกับการเป็นผู้นำในการส่งเสริมแฟชั่นไทย “วันสยาม” จึงจัดงานที่สุดของมหาปรากฏการณ์แฟชั่นวีคระดับโลก “Bangkok International Fashion Week 2019” (BIFW2019) เนรมิตพาร์ค พารากอน สยามพารากอน เป็นแกรนด์รันเวย์สุดอลังการเพื่อถ่ายทอดผลงานคุณภาพจากแบรนด์ดังระดับอินเตอร์ และ 14 แบรนด์ชั้นนำของไทยด้วยแฟชั่นโชว์สุดตระการตา ไปเมื่อเร็วๆ นี้ พร้อมเปิดตัวแคมเปญ “We wear Thai Designer” ปลุกกระแสวงการแฟชั่นไทยให้คนไทยและทั่วโลกได้รับรู้ถึงศักยภาพด้านการออกแบบของดีไซเนอร์ไทย ที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ มีสไตล์เฉพาะตัว ทั้งยังมีความประณีตบรรจงในด้านการตัดเย็บ จนเป็นที่ประจักษ์และยอมรับของวงการแฟชั่นทั่วโลก และยังเป็นการสร้างการรับรู้ถึงคุณภาพของสินค้าที่ล้วนผ่านการ   ครีเอตผลงานอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยมี เกตุวลี นภาศัพท์, มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ ผู้บริหารให้การต้อนรับ ท่ามกลางเหล่าแฟชั่นนิสต้า เซเลบริตี้ และคนในวงการแฟชั่นตบเท้ามาร่วมอัพเดตเทรนด์กันอย่างคับคั่ง อาทิ อินทิรา ธนวิสุทธิ์, ภัทรียา ณ นคร, บุปผา กิ่งชัชวาลย์, พีรนุช ต.สุวรรณ, กรรณิการ์ วิโรจนวัธน์, กรัชเพชร อิสสระ, ธาวิน พี เซียวตง, อัญชิสา วัชรพล, ปณิธิพัทธ์ สุขสมบูรณ์, แพรวา จิรประวัติ ณ อยุธยา, ทริสา สิหนาทกถากุล ฯลฯ
งาน Bangkok International Fashion Week 2019 ยังคงยืนหยัดความเป็นศูนย์รวมแฟชั่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ นับเป็นการสร้างมหาปรากฏการณ์แห่งวงการแฟชั่นประจำปีที่เหล่าแฟชั่นนิสต้าต่างให้ความสนใจ นอกจากจะได้อัพเดตคอลเลคชั่นล่าสุด Spring/Summer 2019 จากแบรนด์ชั้นนำผ่านแฟชั่นโชว์สุดตระการตาที่ทุกแบรนด์ต่างพร้อมใจกันรังสรรค์ขึ้นมาเพื่อสุดยอดรันเวย์แฟชั่นวีคงานนี้แล้ว อีกหนึ่งความพิเศษของงานครั้งนี้ยังได้จัดพื้นที่ในส่วนของ See Now Buy Now Pop Up บริเวณ Idea Avenue 4 ชั้น G สยามเซ็นเตอร์ ให้ผู้เข้าชมแฟชั่นโชว์และผู้สนใจทุกท่านสามารถเลือกซื้อคอลเลคชั่นล่าสุดที่นำมาจัดแสดงแฟชั่นโชว์ได้ตลอดการจัดงาน เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยให้เติบโตและขยายวงกว้างยิ่งขึ้น

The highly anticipated Bangkok International Fashion Week 2019 (BIFW 2019) was staged during 28-31 March 2019 by One Siam, the global destination – an alliance of 3 world-class shopping centers Siam Paragon, Siam Center and Siam Discovery. One Siam has long been a key force driving Thai fashion industry forward. Siam Paragon Shopping Center was transformed into lavish Grand Runway, featuring 14 top-notch Thai and internationally-acclaimed labels. A campaign “We wear Thai Designer,” was also launched in paralleled to highlight Thai fashion and its unique identity, praising creativity and high quality to the eyes of the nation and the world.  
The BIFW2019, the country’s most prominent fashion showcase, unveiled the latest Spring/Summer 2019 collections in extravagant show settings. This year, the fashion crowd, could grab their favorite as-seen-on-the-runway pieces at the See Now Buy Now Pop up at Idea Avenue 4, G Floor, Siam Center.
เพื่อให้สมกับที่เป็นการสร้างมหาปรากฏการณ์ความมหัศจรรย์ของงานแฟชั่นวีคระดับโลก ครั้งนี้ได้รับเกียรติจากแบรนด์ดังระดับอินเตอร์สัญชาติอังกฤษอย่าง Self Portrait โดย Han Chong ดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์ได้ส่งตรงคอลเลคชั่นล่าสุดจากรันเวย์ลอนดอน แฟชั่น วีค 2019 มาร่วมแสดงแฟชั่นโชว์ โดยได้ร่วม Collaborate กับแบรนด์ไทยชื่อดังอย่าง Vatanika รังสรรค์แฟชั่นโชว์สุดพิเศษ ชุด “After the lovers by Self-Portrait & Vatanika” (อาฟเตอร์ เดอะ เลิฟเวอร์ บาย เซลฟ์ พอร์เทรต แอนด์ วทานิกา) เป็นโชว์เปิดให้กับแกรนด์ รันเวย์ พาร์ค พารากอน สยามพารากอน ซึ่งเป็นการโคจรมาพบกันและสร้างสรรค์งานร่วมกันครั้งแรกในเวทีแฟชั่นวีคระหว่างดีไซเนอร์ระดับอินเตอร์กับดีไซเนอร์ไทยชื่อดัง โดยทั้งสองแบรนด์ได้นำคอลเลคชั่นล่าสุดมาแสดงแฟชั่นโชว์ร่วมกันด้วยการถ่ายทอดผ่านโชว์สุดพิเศษด้วยคอนเซ็ปต์ที่สะท้อนความเป็นผู้หญิงสาวชาวเมือง ผ่านเสื้อผ้า city look ที่สามารถสวมใส่ได้ง่ายในชีวิตประจำวัน ต่อด้วยโชว์ “The Day” จากแบรนด์ Issue ที่ตั้งใจรังสรรค์ขึ้นมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ โดยจะได้พบกับคอลเลคชั่นฉลองครบรอบ 20 ปีของ Issue ก่อนใคร

The opening on March 28 kicked off with an first and exclusive collaboration of Self Portrait and Vatanika. Self Portrait is globally-acclaimed UK-based label by designer Han Chong who sent over his latest London Fashion Week 2019 collection and prominent Thai brand Vatanika. After the lovers by Self-Portrait and Vatanika showcased a city girl look, perfect for everyday wear. Next, iconic Issue unveiled a stunning collection to celebrated its 20th Anniversary.
โชว์/แบรนด์ : After the lovers by Self-Portrait & Vatanika (อาฟเตอร์ เดอะ เลิฟเวอร์ บาย เซลฟ์ พอร์เทรต แอนด์ วทานิกา)
ดีไซเนอร์ : ฮั่น ชอง และ วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา
ไฮไลท์พิเศษของ BIFW 2019 ในครั้งนี้ คือ การโคจรครั้งแรกของทั้ง 2 แบรนด์ที่จะได้รังสรรค์โชว์สุดพิเศษอย่าง After the lovers by Self-Portrait & Vatanika ที่การันตีความร้อนแรงในช่วงเวลาซัมเมอร์ได้อย่างแน่นอน
Self-Portrait แบรนด์เสื้อผ้าดังระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ก่อตั้งโดย Han Chong (ฮั่น ชอง) ดีไซเนอร์ชาวมาเลเซีย ด้วยความชื่นชอบในศิลปะ บวกกับความหลงใหลในด้านแฟชั่นจึงตัดสินใจเลือกเรียนที่ Central Saint Martins ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งถูกจัดให้เป็นสถาบันแฟชั่นระดับสูงที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับของโลก และเดินตามความฝันของตัวเองด้วยการก่อตั้งแบรนด์ Self-Portrait ในปี ค.ศ. 2013 เป็นต้นมา เอกลักษณ์ของ Self-Portrait ต้องการสื่อถึงความเป็นเฟมินีน (Feminine) นำเสนอความเป็นผู้หญิงที่มีความอ่อนโยนดูเป็นผู้ใหญ่และแฝงด้วยกลิ่นอายความเซ็กซี่หน่อย ๆ โดยคอลเลคชั่นนี้ได้แรงบันดาลใจมากจากผู้หญิงยุค 60s ทั้งโทนสีและรูปแบบการดีไซน์ ดึงความโดดเด่นของผ้าลูกไม้ที่ใช้ลวดลายของทรงเรขาคณิตผสมผสานกับลวดลายดอกไม้ เพื่อเพิ่มลูกเล่นความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น  Self-Portrait ถูกกล่าวขานในหมู่ลูกค้าที่นิยมแฟชั่นกลายเป็นแบรนด์ที่บรรดาดารา เซเลบริตี้ และแฟชั่นนิสต้า เลือกสรรมาสวมใส่ไปร่วมงานสำคัญต่าง ๆ อาทิ แคทเธอรีน มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์, เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์, มิเชลล์ โอบามา, บียองเซ่, เจนนิเฟอร์ โลเปซ,  เคนดัลล์ เจนเนอร์, จีจี้ ฮาดิด รวมถึงดาราไทยอย่าง พัชราภา ไชยเชื้อ, อารยา เอ ฮาร์เก็ต และ อุรัสยา เสปอร์บันด์ เป็นต้น
ในขณะที่แบรนด์แฟชั่นสุดฮอต VATANIKA มาพร้อมกับคอลเลคชั่นล่าสุด เมื่อห้วงอารมณ์ของผู้หญิงยุคโมเดิร์นถูกเติมเต็มด้วยพลังแห่งความเยาว์วัย ที่มาพร้อมความมุ่งมั่นปราดเปรียว มีเสน่ห์เย้ายวนแต่ยังคงไว้ซึ่งความเท่ห์เแบบไม่ซ้ำใคร เป็นนิยามของผู้หญิงในแบบ VATANIKA ที่มารังสรรค์เรื่องราวผ่านคอลเลคชั่น Spring Summer 2019 ความโดดเด่นของคอลเลคชั่นนี้ได้นำวัสดุที่หลากหลาย อาทิ ผ้าเดนิม ผ้าลูกไม้ ผ้า Checked ผ้าทอลายทางสุดคลาสิคที่นิยมนำมาตัดเสื้อสูทผู้ชายมาถ่ายทอดเรื่องราวผ่านดีไซน์ที่เป็นซิกเนเจอร์ของ VATANIKA ไม่เพียงเท่านั้นยังนำลูกเล่นของเข็มขัดมาสร้างอีกหนึ่งความพิเศษให้กับคอลเลคชั่น โดยดึงส่วนประกอบของเข็มขัดมาเป็นการนำไปประดับข้อมือเสื้อที่เมื่อรัดข้อมือแล้วช่วงแขนจะพอง โทนสีหลักในคอลเลคชั่นนี้นอกจากจะมีสีดำ, ขาว และเทาแล้ว ดีไซน์เนอร์ยังได้เลือกสีแดงมาสร้างสีสันในครั้งนี้ เป็นการนำเสนอความสนุกสนานผ่านเรื่องราวของเสื้อผ้า

Show / Brand : After the lovers by Self-Portrait & Vatanika 
Designers :  Han Chong and Vatanika Patamasingh na Ayudhya
The first ever collaboration of the internationally-acclaimed Self-Portrait and prominent Thai fashion label Vatanika in After the lovers by Self-Portrait & Vatanika was, without 
a doubt, an exceptional show for the Bangkok International Fashion Week 2019.
Self-Portrait is a world-famous UK-based fashion label founded by Malaysian designer Han Chong. His strong passion for art and fashion led him to study fashion at Central Saint Martins, one of the world’s most celebrated fashion institution and later realized his dream by founding his own label Self-Portrait in 2013. 
Self-Portrait exudes ultra-femininity in a gentle, sophisticated and naturally sexy manner. The collection was inspired by women in the 60s, from design to color. His signature lace was accompanied by geometric and floral prints, giving it a fresh new take. The brand has become a crave among celebrities and the British royals including Duchess 
of Cambridge Kate Middleton, Duchess of Sussex Meghan Markle, Michelle Obama, Beyoncé, Jennifer Lopez, Kendall Jenner, Gigi Hadid and Thai celebrities alike, like Patcharapa ‘Aum’  Chaichua,  Araya ‘Chompoo’ A. Hargate, and Urassaya ‘Yaya’ Spurbund.  
For VATANIKA, modern girls is powered by cheer youthfulness that embodies determination, energy, alluring charm, and at the same time, captivating uniqueness.  This Spring/Summer 2019 collection saw a mixture of denim, lace, classic checked used in men’s tailoring to create signature VATANIKA’s look. Belt stood out as key decorative details to create voluminous sleeves. Color palette fell on the basic black, white and grey with a dash of daring red.
โชว์/แบรนด์ : The Day / Issue (อิชชู)
ดีไซเนอร์ : ภูภวิศ กฤตพลนารา
“Live as if you were to die tomorrow. 
Learn as if you were to live forever.”
อยู่ให้เหมือนกับคุณจะตายในวันพรุ่งนี้ 
เรียนรู้ให้เหมือนคุณจะอยู่ตลอดไป
-MahatamaGandhi-
ตลอดเส้นทางในการเดินทางของ ISSUE ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงวันนี้ไม่เคยหยุดสร้างสรรค์ผลงานที่แสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เฉกเช่นเดียวกับการเดินทางในครั้งนี้ที่สร้างแรงบันดาลใจและถ่ายทอดเรื่องราวตลอดเส้นทาง ทั้งหมดไว้ในคอลเลคชั่นล่าสุด สปริงส์/ซัมเมอร์ 2019    
“The Day” เลือกใช้สีที่สะท้อนถึงพลังแห่งความสุข ให้ความรู้สึกดูมีชีวิตชีวา ความสนุกสนานรวมไปถึงการนำเอาศิลปะพื้นบ้านมาบิดเบือนทำให้เกิดความแปลกใหม่ โดยเลือกใส่รายละเอียดของการปักลายโดยใช้ ลูกปัด และเลื่อม มาเป็นองค์ประกอบร่วม นอกจากนี้ยังใช้เทคนิคการพิมพ์ลายมาสร้างสรรค์ผลงานที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ตามแบบฉบับของแบรนด์ 
ISSUE ใส่ใจทุกรายละเอียดทั้งการตัดเย็บที่ประณีตเพื่อให้เกิดชิ้นงานที่งดงามบนผืนผ้ารวมถึงในคอลเลคชั่นนี้ เราได้คัดสรรค์เนื้อผ้าดีมีคุณภาพจากประเทศอินเดียมาตัดเย็บซึ่งเป็นส่วนสำคัญ ผสมผสานและความหลากหลายในวัตถุดิบเข้าด้วยกันอย่างลงตัว มากไปกว่านั้นเราให้ความสำคัญกับคุณภาพของผ้าที่ผ่านการเลือกสรรมาอย่างดี และผ่านกระบวนการทอพิเศษจากแหล่งผลิตเฉพาะด้วยเส้นใยธรรมชาติ เนื้อผ้าจึงใส่สบายเหมาะสมกับสภาพอากาศบ้านเรา นอกจากนี้ยังเลือกใช้สีสันต่างๆ เพื่อสร้างความสดใสและน่าสนใจยิ่งขึ้นทำให้ผลงานทุกชิ้นในคอลเลคชั่นนี้ยิ่งตอกย้ำความเป็น ISSUE ออกมาได้อย่างลงตัว 
ISSUE ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ.1999 จากความหลงใหลในศิลปะต่าง ๆ บวกกับความต้องการที่จะสร้างความแตกต่างในวงการแฟชั่นของ  ภูภวิศ กฤตพลนารา ในฐานะเจ้าของและดีไซเนอร์ ซึ่งคอลเลคชั่นนี้ฉลองครบรอบ 20 ปี ของ ISSUE ที่ไม่เคยที่จะหยุดนิ่งในการเดินทางและการพัฒนาสร้างสรรค์ผลงานให้มาโลดแล่นอยู่ในวงการแฟชั่น และยังคงความเป็นเอกลักษณ์ให้ติดตามกันอยู่ตลอดเวลา เราพร้อมที่จะพาทุกท่านร่วมเดินทางไปด้วยกันในคอลเลคชั่น สปริงส์/ซัมเมอร์ 2019 
เมื่อวานเป็นอดีต พรุ่งนี้ที่ยังมาไม่ถึง สิ่งที่มีค่าที่สุดคือ วันนี้ “The Day”

Show / Brand : The Day / Issue
Designer : Pupavis Kritpolnara
“Live as if you were to die tomorrow. 
Learn as if you were to live forever.”
-MahatamaGandhi-
From the beginning, Issue has never ceased to be creative, imaginative and yet remained original. This Spring/Summer 2019 collection embraced inspirations and stories of the brand’s journey.
The Day played with colors that radiated joyous spirit, liveliness and playfulness. Native art was distorted to pave way for something new. Hand-embroidered beads and sequins was incorporated in the prints.
Issue paid an impeccable attention to details and cutting to transform fabric into a piece of art. Fine natural fabrics from India were meticulously sourced and selected. Varieties of materials were used to achieve perfect balance. The natural fiber also offered luxurious comfort that suited Thailand’s tropical weather. Colors also added vibrancy and attractiveness to every piece of this collection, underlying the aesthetic of Issue.  
Issue was founded in 1999 by Pupavis Kritpolnara from his passion in art and the desire to offer something different to the fashion world. For the past 20 years, Issue has never stopped going forward while masterfully maintaining the brand’s identity. 
Yesterday was the past, tomorrow is still away, today – The Day is the priceless of all.
#BIFW2019 #SelfPortraitxVatanika #SelfPortrait #Vatanika #ISSUEpresentedbyPurra #ISSUE #Purra #Phoenixor #iamdoeme #WeWearThaiDesigner #OneSiam
#SiamParagon #SiamCenter #SiamDiscovery #BangkokInternationalFashionWeek2019

Gallery

After the lovers by Self-Portrait & Vatanika
The Day by Issue
Reporter : Chutchin Fueangfu
Photographer : Chutchin Fueangfu
Editor : Chutchin FueangFu
Date : 28/03/2019
Tag : #BIFW2019  #SelfPortraitxVatanika  #SelfPortrait  #Vatanika  #ISSUEpresentedbyPurra  #ISSUE  #Purra  #Phoenixor  #iamdoeme  #WeWearThaiDesigner  #OneSiam  #SiamParagon  #SiamCenter  #SiamDiscovery  #BangkokInternationalFashionWee  
Contact Us:

For Work Appointment, Work Schedule And Advertising

  • Mr. Chutchin Fueangfu (Doeme) | Contact Number: 095-591-5265
  • Mr. Suvakarindr Singivipulya (X) | Contact Number: 096-696-3644
  • Mr. Suwaphit Phaijidwarodom (Bank) | Contact Number: 082-192-2445

e-mail: admin@phoenixor.in.th

Line ID: Phoenixor

2015-2022 © Phoenixor. All Rights Reserved.